วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

ความรู้เกี่ยวกับภาพจากเว็บ


เกี่ยวกับรูปภาพจากเว็บ

คุณลักษณะการอัพโหลดรูปภาพของ Blogger ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดและแสดงรูปภาพในบทความของตนได้ ซึ่งมีประโยชน์มากเมื่อต้องการเพิ่มภาพถ่ายที่คุณถ่ายหรือรูปภาพที่คุณสร้างขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มีรายละเอียดที่ควรทราบสองสามประการสำหรับรูปภาพที่มีความคุ้มครองตามกฎหมาย หรือมีการจัดวางไว้โดยที่ผู้อื่นเสียค่าใช้จ่าย

การเพิ่มรูปภาพ "จากเว็บ"

ถ้าคุณเลือกที่จะ "เพิ่มรูปภาพจากเว็บ" โดยใช้คุณลักษณะการอัพโหลดรูปภาพใน Blogger คุณไม่ควรใช้ตำแหน่งของรูปภาพที่มีการจัดวางโดยที่ผู้อื่นเสียค่าใช้จ่าย และไม่ได้รับอนุญาตจากบุคคลดังกล่าว บางครั้งเราจะเรียกการกระทำเช่นนี้ว่า "การขโมยแบนด์วิธ" เนื่องจากทุกครั้งที่บล็อกของคุณมีการโหลด รูปภาพนั้นจะถูกโหลดจากเซิร์ฟเวอร์ และบุคคลที่จัดวางรูปภาพนั้นอาจต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์

ก่อนที่คุณจะวางรูปภาพในบล็อกของคุณ โปรดทราบว่ารูปภาพบางรูปได้รับการคุ้มครองในฐานะทรัพย์สินทางปัญญาผ่านทางลิขสิทธิ์ ซึ่งหมายความว่าผู้สร้างมีสิทธิ์ตามกฎหมายแต่เพียงผู้เดียวสำหรับงานของตน และอาจไม่ต้องการให้คุณคัดลอกและแสดงงานนั้นๆ ถ้าคุณไม่แน่ใจว่ารูปภาพนั้นมีลิขสิทธิ์หรือไม่ ทางที่ดีก็คืออย่าเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตาม มีหลายๆ ที่ซึ่งช่วยให้คุณสามารถหารูปภาพที่คุณใช้ได

ไม่มีความคิดเห็น: