วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2551

เซ็กซ์กับความรัก

เซ็กซ์กับความรัก
เรื่องเซ็กซ์มักถูกมองว่าเป็นเรื่องผิด เรื่องสกปรก เรื่องที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น เนื่องด้วยวัฒนธรรมหรือสังคมก็ดี การมีอคติที่ไม่ดีต่อเรื่องเซ็กซ์ ก่อให้เกิดปัญหามิใช่น้อยอยู่เหมือนกัน อคติในที่นี้รวมถึงผู้ที่คิดว่าสิ่งที่ตนรู้ว่าถูกต้อง ด้วย

เราควรมีความรู้และความเข้าใจเรื่องเซ็กซ์ที่ถูกต้อง จะช่วยเสริมโลกทรรศน์ให้เข้าใจโลกและชีวิตได้สมบูรณ์กว้างขวางขึ้น เพราะความรู้และความเข้าใจเรื่องเซ็กซ์ที่ถูกต้องเป็นสิ่งจำเป็น เช่นเดียวกับที่เราควรมีความรู้ในการดูแลรักษาสุขภาพอนามัย เราต้องยอมรับว่าแท้จริงแล้ว เรื่องเซ็กซ์เป็นสิ่งที่คู่กับชีวิตคนเรา

อย่างไรก็ตาม เรื่องของเซ็กซ์นั้นอาจใช้ความรู้ได้ส่วนหนึ่ง แต่เราอย่าลืมความรัก ความรักสำคัญกว่าเซ็กซ์ เซ็กซ์ที่ปราศจากความรักดูประหนึ่งหุ่นยนต์ไขลาน มีแค่ไฟราคะ แรงกระตุ้น และมีผลลัพธ์ บางทีการเมคเลิฟโดยปราศจากเลิฟก็ดูเหมือนไม่ใช่เลิฟ ถ้าจะมีเซ็กซ์แต่เพียงอย่างเดียวไม่ใช่เรื่องยาก แต่ความรักช่วยให้เซ็กซ์ตื่นเต้นกว่าการทำเซ็กซ์เพียงเพื่อเซ็กซ์อย่างเดียว หากปราศจากความรักโลกนี้คงเหงาไม่น้อย และเซ็กซ์มีค่าเหมือนเครื่องจักรกลอย่างหนึ่ง

มีคำพูดของคาร์ล มาร์กซ์ นักปฏิวัติสังคม (คงจำกันได้สมัยเรียนผ่านตามาบ้างล่ะ) เขาก็เคยกล่าวว่า “ เซ็กซ์เหมือนกับการเคลื่อนไหวทั่วไป ส่วนความรักนั้นเป็นประดุจการปฏิวัติที่สำเร็จผล “ เพราะทุกวันนี้ เราบริโภคข้อมูล ความรู้ โดยปราศจากความเข้าใจ (ประมาณว่ารู้ไว้ก่อน) เหมือนมีเซ็กซ์ โดยปราศจากความรักความเข้าใจ (ประมาณว่ามีไว้ก่อนอย่างไม่ทราบ) ดูจากทุกวันนี้ มีศัพท์แปลกๆ เกี่ยวกับจุดกระสันเป็นจำนวนมาก บางคนก็อยากบรรลุความสุดขีดทางเพศ grand mal หรือ กระสันอย่างรุนแรงและรัญจวนไปหมดทั้งกาย ดูเหมือนเพศได้กลายเป็นสิ่งที่มนุษย์ลดคุณค่าไปแล้ว เราได้สร้างตัวเองให้เป็นหุ่นยนต์ เวลาเคลื่อนไหวอะไรสักอย่าง บางตำราเรียกว่า จังหวะก้าว จนไม่สนใจว่าเราเพลินกับมาแค่ไหน

มีเรื่องเล่าของดาราตลกฮอลลีวูด ชื่อ วูดดี้ อัลเลน เขาพูดขำๆ แต่น่าฟังว่า “ในที่สุดผมก็บรรลุถึงจุดกระสัน----แต่หมอของผมบอกว่าเป็นประเภทที่ผิด” อย่าให้ความรู้เรื่องเพศ กลายเป็นการเอาเกวียนไปไว้หน้าม้าหรือควายก็ตามที รู้สึกว่าโลกเปลี่ยนไป ความรักซึ่งควรเป็นเรื่องสนุก ทุกวันนี้กลายเป็นการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์ที่น่ากลัวไปหน่อย ความรักในที่นี้ คือ ความรักเป็นเองโดยธรรมชาติ มากกว่าเป็นเรื่องของจังหวะก้าวจังหวะเวลาแบบในตำรา ผู้คนน้อยคนที่รู้วิธีผูกรัก และเป็นจำนวนน้อยพอๆกับคนที่รู้วิธีคิด เพศเป็นสัญชาติญาณเบื้องต้น ขณะที่ความรักเป็นฝีมือที่ได้มาด้วยการฝึกฝน


ปล.1 ทั้งนี้ไม่ว่าความรักหรือเซ็กซ์มีให้พอดี (เดินทางสายกลางนะจ๊ะ) กับการดำรงชีวิต อย่าให้มากไปน้อยไปในชีวิต และในชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย หาความพอดีให้กับตัวเองด้วยนะ


ปล.2 ช่วงอายุในการเรียนรู้เรื่องเซ็กซ์ ถ้าเพศศึกษาโดยเบื้องต้น อายุ 12 ก็คงเรียนได้มั้งในวิชาสุขศึกษาหรือในวิชาวิทยาศาสตร์บทร่างกายของเรา แต่เนื้อหาในนี้เราของสงวนไว้ตามกฎหมายดีกว่า คือบรรลุนิติภาวะตามกฎหมาย อายุ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ค่อยๆเรียนรู้ดีกว่าก้าวกระโดดจะได้ไม่ทำให้รู้สึกว่าช่วงชีวิตหนึ่งของคุณหายไป


เด็กน้อยเดินมาถามแม่ว่า SEX อะไร ฝ่ายแม่ตอบอย่างหมดไส้หมดพุงในกรรมวิธีต่างที่ได้ทำมาเป็นเวลายาวนาน เด็กน้อยทำหน้างุนงง แล้วหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมาแล้วพูดว่า " แล้วผมจะตอบลงในช่องสี่เหลี่ยมนี้ได้อย่างไง " ว่าแล้วก็ชี้ให้แม่ดู SEX : ๐ Male ๐ Female –

ไม่มีความคิดเห็น: